Sunday, July 27, 2014

The Work of The Lord 7/20/14

Kumusta kayo lahat? Namimiss ko kayo lahat!:) Pero, sobrang masya ako dito sa mission. Alam ko na ito yung layunin ko at nandito po ako sa Philippines dahil ito ang area na yung ating Ama na sa langit needs me the most.

Sobrang astig yung week na ito:) Masaya siya! Mayroon kami ni Sister Bono dalawa nagbinyagan, si Joy and Joyce:) They are the sweetest! It has been so amazing to teach them about the Gospel of Jesus Christ. Sister Joyce had to be baptized twice haha dahil yung buhok niya ayaw lumubog haha. At si Sister Joy tatlong basis haha kasi ayaw niya din. Pero, sabi ko sa kanya na ayos lang na 3 times kasi ako din noon na nagbinyag ako. 3 times din...pero hindi dahil sa buhok ko...dahil ang lolo ko may kalimutan niya na sinabi "Amen" haha. Tawa nang tawa siya lol. Sobrang magaling silang dalawa. Sobrang masaya sila na nagbinyag sila sa totoo simbahan ni Jesucristo:) Sana maging masaya kayo dahil nagemail ako sa Tagalog;) hehe. Kailangan mo ang translator para sa email na ito...at hindi Google translate...mali siya!:P hehe. I will start typing in English now so that you can understand now. Joy and Joyce are great. This week has been very progressive. We were able to extend an IBD to a progressing family of ours for August 9th!:) I am so stoked because it will be my first family baptism!:) There are four of them all together!:) They are such a beautiful family:) The kids love coming to Church and have lots of friends at there. The Lord is truly hastening his work. The last couple of weeks I have really been looking at the past and all of the non member friends that I have had and how selfish I was to not introduce them to the missionaries. That is my goal when I get home. Introduce my friends or the people around me to the missionaries. I challenge those of you who are not on missions...to introduce your friends to the missionaries. If you don't now, you will regret it later I promise. Anyways, I love you all and I look forward to hearing from you soon!:) Have a great week!:) 

Sister Halley Ramsey
Philippines Urdaneta Mission
October 2013-April 2015
"If ye have desires to serve god ye are called to the work" 

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews